Đoàn ĐBQH Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn

Chiều 27/9, đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn. Nhiều kiến nghị liên quan đến đảm bảo an ninh mạng, phòng tránh lừa đảo và đảm bảo đời sống người dân sau khi thực hiện tăng lương cơ sở đã được cử tri đề cập.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của 2 quận Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn của TP Đà Nẵng cho biết, tình trạng tin xấu độc, lừa đảo trên không gian mạng ngày càng diễn ra tinh vi, phức tạp, khó kiểm soát. Nhiều người dân dù được cảnh báo nhưng vẫn bị lừa.

Cử tri đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cần tăng cường quản lý chặt chẽ tình trạng này. Đặc biệt là việc mua bán, đăng ký sim, triệt để phòng tránh tình trạng sim rác quấy rối cũng như lừa đảo người dân chuyển tiền.

Bên cạnh đó, kiến nghị Bộ Công Thương tăng cường quản lý giá cả các mặt hàng, thực hiện bình ổn giá. Từ 1/7/2023, Chính phủ cho phép tăng mức lương cơ sở. Tuy nhiên trong hơn 2 tháng qua, các mặt hàng trên thị trường cũng “tát nước theo mưa”, tăng giá khiến việc tăng lương cơ sở chưa thực sự phát huy hiệu quả như mong đợi.

Mỹ Phượng -

Lê Quang