Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với công an thành phố Thanh Hóa

Sáng 5/4, trong khuôn khổ đợt giám sát chuyên đề thực hiện chính sách pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, Phó trưởng đoàn giám sát Nguyễn Trường Giang đã khảo sát và làm việc với Công an thành phố Thanh Hóa.

Nhằm hoàn thiện hơn nữa chương trình xây dựng luật và pháp lệnh, UBTVQH chọn chuyên đề giám sát về an toàn trật tự giao thông, kết quả quá trình giám sát sẽ được báo cáo với Quốc hội để có một cái nhìn tổng thể nhất về tình hình an toàn giao thông trên toàn quốc. Do vậy, đoàn giám sát đề nghị các đại biểu tập trung phân tích ưu - nhược điểm về công tác an toàn trật tự giao thông trên địa bàn thành phố Thanh Hoá từ đó chỉ ra được những bất cập cũng như đề xuất các giải pháp để hoàn thiện vào báo cáo giám sát.

Theo Công an thành phố Thanh Hoá, trong những năm qua tình hình TTATGT trên địa bàn luôn được duy trì ổn định, tai nạn được kiềm chế và có chiều hướng giảm; ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên; không để xảy ra các vi phạm nổi cộm. Trong 10 năm qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 1.750 vụ tai nạn; làm chết 565 người; bị thương 772 người.  Nguyên nhân do  hạ tầng giao thông phát triển không tương xứng nếu không có những giải pháp kịp thời, hữu hiệu thì tình hình TTATGT sẽ ngày càng phức tạp và khó giải quyết. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận người dân chưa tự giác chấp hành pháp luật; cố tình vi phạm khi không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền -

Ngọc Tuấn