Doanh nghiệp công nghệ Việt liên kết để tạo ra thị trường

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, phát triển sản phẩm, dịch vụ bằng công nghệ đang là hướng đi của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và cũng đã có nhiều doanh nghiệp đạt được những thành công trong lĩnh vực này. Một số ý kiến cho rằng, để lớn mạnh, các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam cần phải liên kết, chia sẻ và hỗ trợ để cùng nhau phát triển.

Ứng dụng sáng tạo nội dung với người ảo này đã nhận được giải thưởng sáng tạo INNOVATION AWARD tại Triển lãm tiêu dùng điện tử lớn nhất thế giới CES 2023. Đặc biệt, toàn bộ quá trình đầu cuối cho sản phẩm đều là do các kỹ sư Việt Nam hoàn thiện.

Có thể thấy, nhiều doanh nghiệp công nghệ Việt đã “đi tắt đón đầu” trong việc khai thác và ứng dụng các nền tảng công nghệ mới vào trong sản phẩm của mình, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý.

Tuy nhiên, để cộng đồng doanh nghiệp công nghệ Việt có thể vươn tầm ra thế giới, trước tiên cần phải xây dựng vững chắc thị trường riêng cho chính mình.

Tính đến năm 2022, doanh thu công nghệ thông tin đạt 148 tỷ USD, tăng gần 4 lần so với thời điểm cách đó 10 năm. Điều này cho thấy, dư địa để các doanh nghiệp Việt phát triển còn rất lớn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tuấn Anh -

Ninh Tùng -

Khánh Hoàng