Doanh nghiệp gặp khó trong hoàn thuế giá trị gia tăng

Sáng nay, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam ( VCCI ) phối hợp với Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế) tổ chức hội nghị đối thoại thường niên với doanh nghiệp năm 2023 với sự tham dự của đại diện hơn 600 doanh nghiệp từ các Hiệp hội doanh nghiệp. Trong phần đối thoại, nhiều câu hỏi đã được giải đáp, trong đó "nóng" nhất là vấn đề hóa đơn, hoàn thuế giá trị gia tăng.

Theo VCCI trong lĩnh vực thuế vẫn còn khó khăn về thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng, về hóa đơn điện tử, về qui định nộp thuế tại địa phương đối với doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn nhiều tỉnh. Do vậy VCCI kiến nghị xem xét phương thức hỗ trợ giải quyết thủ tục hoàn thuế, nhất là quy định hoàn thuế  mới.

Ngoài ra nhiều kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực hải quan như: thời gian giải quyết thủ tục điện tử, việc cấp giấy phép nhập khẩu tiền chất, việc hoàn thuế xuất nhập khẩu; quy định thời gian tiêu huỷ phế phẩm, phế liệu cũng như thủ tục cấp phép xuất khẩu sản phẩm công nghệ bay không người lái cũng được tổng cục hải quan giải đáp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Huyền