Đối thoại chính sách: Giảm phát thải khí nhà kính và vai trò của doanh nghiệp

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đang là vấn đề cấp bách của toàn cầu, “Net-zero” – giảm phát thải khí nhà kính về bằng 0, chính là công cụ mạnh mẽ để chống lại cuộc khủng hoảng khí hậu hiện nay.

Tại Hội nghị COP26, Việt Nam đã đưa ra cam kết mạnh mẽ “Net-zero vào năm 2050”. Để đạt được mục tiêu này, cần vào sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đặc biệt là vai trò của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp đầu ngành trong việc chủ động chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng Carbon thấp, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn...

Vậy khi tham gia vào quá trình giảm phát thải khí nhà kính, doanh nghiệp đang gặp những khó khăn, thách thức gì? Cần làm gì thúc đẩy, hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia triển khai các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính hiệu quả ? Đây là chủ đề của chương trình Đối thoại chính sách ngày hôm nay. Mời quý vị và cùng theo dõi phần bình luận của khách mời:

- TS. HOÀNG DƯƠNG TÙNG – Nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường;

- TS. NGUYỄN QUỐC VIỆT – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách

Mời quý vị và các bạn theo dõi nôi dung chương trình!

Kim Thoa -

Hiền Trang