Động đất ở Afghanistan, hơn 2.000 người chết

Một trận động đất mạnh đã xảy ra ở Afghanistan khiến khoảng 2.000 người thiệt mạng. Trong 2 thập kỷ qua, đây được đánh giá là trận động đất để lại nhiều thiệt hại nặng nề nhất tại quốc gia này.  

Ngoài khoảng 2.000 người thiệt mạng, trận động đất còn khiến hơn 9000 người khác bị thương. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hơn 600 ngôi nhà đã bị phá hủy toàn bộ hoặc một phần do động đất tại ít nhất 12 ngôi làng thuộc tỉnh Herat, khiến trên 4.200 người bị ảnh hưởng. Nhằm hỗ trợ người dân ứng phó động đất, lực lượng cứu hộ ở Afghanistan đã phải làm việc liên tục 24/24 giờ để tìm kiếm những người sống sót trong các đống đổ nát. Nhà chức trách địa phương đang tích cực phối hợp với các cơ quan viện trợ để cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho các gia đình nạn nhân.

Các chuyên gia nhận định, Afghanistan là quốc gia thường xuyên phải đối mặt với động đất do cấu tạo vị trí địa lý nằm gần điểm giao nhau của các mảng kiến tạo Á - Âu và Ấn Độ, đặc biệt là ở khu vực dãy núi Hindu Kush giao thoa giữa nước này và Pakistan.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam