Dự báo thời tiết sáng 21/7: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa

Hôm nay 21/7, 3 miền trên cả nước sẽ đều có mưa. Đặc biệt, Tây nguyên và Nam Bộ lưu ý mưa lớn cục bộ.

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA LỚN CỤC BỘ

Tây Nguyên Nam Bộ được dự báo có mưa lớn cục bộ, với lượng mưa phổ biến từ 40-70 mm, có nơi trên 100mm. Trong mưa dông đề phòng với hiện tượng mưa đá, sấm sét và gió giật. Bên cạnh đó quý vị cũng cần đề phòng với ngập úng vùng trũng thấp. Các tỉnh thành Tây Nguyên như Kom Tum, Pleiku, Buôn Ma Thuột mức nhiệt phổ biến từ 23-30 độ C. Còn với các Nam Bộ trong đó có TP Hồ Chí Minh, từ 26-31 độ C.

TRUNG BỘ MƯA RÀO RẢI RÁC CÓ DÔNG

Với Trung Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm. Còn với Trung và Nam Trung Bộ lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Mưa chủ yếu diễn ra về chiều tối duy trì mức nhiệt toàn miền phổ biến từ 27-34 độ C.

CẢNH BÁO MƯA ẢNH HƯỞNG GIAO THÔNG

Mưa lớn nhiều thời điểm trong ngày dễ khiến tầm nhìn giảm thấp, đặc biệt tại các cung đường đèo núi. Để tham gia giao thông an toàn, quý vị nên chuẩn bị áo mưa hay ô phù hợp, đi thật chậm, rà nhẹ phanh tay để sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra. 

BẮC BỘ MƯA VÀI NƠI 

Với Bắc Bộ, hôm nay các tỉnh thành phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm. Toàn miền duy trì trạng thái mát mẻ, có gió nhẹ với mức nhiệt các tỉnh thành phía Tây Bắc Bộ phổ biến từ 26-32 độ C. Còn các tỉnh thành Đông Bắc Bộ, trong đó có thủ đô Hà Nội mức nhiệt trong khoảng 27-31 độ C

THỜI TIẾT BIỂN

Thời tiết biển, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có mưa dông kèm nguy cơ lốc xoáy, gió cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Quần đảo Hoàng Sa không mưa, gió đông nam cấp 4, tầm nhìn xa trên 10km. 

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam