Dự báo thời tiết tối 13/9: Bắc Bộ cục bộ mưa lớn

Đêm 13/9 và ngày 14/9 cần lưu ý với mưa lớn cục bộ tập trung tại các tỉnh thành Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa - Quảng Bình.

BẮC BỘ CỤC BỘ MƯA LỚN

Với Bắc Bộ đêm nay ngày mai có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 60mm; riêng Yên Bái, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và đồng bằng Bắc Bộ ,trong đó có thủ đô Hà Nội cục bộ có mưa rất to, có nơi trên 150mm. Trong mưa đề phòng với sấm, sét và gió giật mạnh. Mức nhiệt toàn miền cao nhất không quá 30 độ C. 

MIỀN TRUNG MƯA LỚN Ở PHÍA BẮC

Với Trung Bộ, từ Thanh Hóa - Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to ở Thanh Hóa-Nghệ An. Mức nhiệt từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế giao động từ 27-34 độ C. Còn Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng, có nơi nắng nóng, mưa rải rác về chiều tối với mức nhiệt cao từ 28-36 độ C. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ MƯA RẢI RÁC

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, có gió nhẹ kèm mưa rải rác về chiều tối, trong mưa đề phòng với mưa đá, sấm sét và gió giật. Mức nhiệt ở Tây Nguyên mát mẻ từ 20-30 độ C. Còn với các tỉnh Nam Bộ nhiệt cao hơn, khá oi bức với khoảng nhiệt từ 27-33 độ C. 

THỜI TIẾT BIỂN

Thời tiết biển, đêm nay ngày mai ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Quần đảo Trường Sa gió tây nam cấp 4-5, tầm nhìn xa trên 10km. 

Cuối bản tin sẽ là phần dự báo cho các thành phố trên cả nước vào ngày mai. Cảm ơn quý vị khán giả đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Ngọc Thuỵ