Đức: Biểu tình phản đối đảng cực hữu

Hàng trăm nghìn người dân Đức đã tiếp tục đổ xuống đường biểu tình phản đối phe cực hữu, khi nước này bước vào tuần thứ hai của các cuộc biểu tình trên toàn quốc chống lại chính sách cực đoan trục xuất người di cư của đảng cực hữu Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD).

Vào cuối tuần, bất chấp tiết trời lạnh giá, đám đông hơn 350.000 người đã tập trung tại thủ đô Berlin để tham gia biểu tình trước tòa nhà Quốc hội Đức.

Quy mô các cuộc biểu tình đã mở rộng ra toàn nước Đức, diễn ra trên khắp Frankfurt, Berlin, Munich và Cologne... Làn sóng biểu tình chống lại Đảng cực hữu Sự lựa chọn vì nước Đức bùng lên vào thời điểm đảng này đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò ý kiến trước 3 cuộc bầu cử khu vực lớn ở miền đông nước này.

Trước đó, tổ chức báo chí điều tra Correctiv công bố những thông tin cho thấy các phần tử cực hữu đã bí mật nhóm họp hồi tháng 11 vừa qua tại Postdam, nhằm thảo luận về việc trục xuất hàng triệu người nhập cư, trong đó có cả những người có quốc tịch Đức. Đảng AfD sau đó khẳng định các kế hoạch này không phải là chính sách của đảng, tuy nhiên thông tin này đã gây sốc cho nhiều người ở Đức, đặc biệt là cộng đồng người nhập cư đông đảo tại quốc gia này.

Q.T