Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức mở cửa đón khách

Một trong những địa điểm du xuân được người dân Thành phố Hồ Chí Minh đón chờ mỗi dịp tết không thể nào không kể đến đường hoa Nguyễn Huệ. Tết Giáp thìn 2024 đường hoa có chủ đề "Xuân yêu thương - Tết sum vầy", dài 600m. Tối qua, đường hoa Nguyễn Huệ đã chính thức mở cửa đón du khách tham quan.

Mỗi dịp tết đến, mọi người quan tâm nhất chính là linh vật của các tỉnh thành, và linh vật rồng của Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức lộ diện.
Trong số hàng chục chú rồng xuất hiện trên đường Nguyễn Huệ ấn tượng nhất là 4 chú rồng nằm ở 3 đại cảnh lớn nhất được lấy cảm hứng từ rồng thời Trần, thời Lý và thời Nguyễn. Đại cảnh “Lưỡng Long triều liên”, với 2 con rồng xanh, đỏ đan xen nhau với tổng chiều dài của 2 chú rồng là hơn 100m.

Tới giữa đường hoa là “Thuyền rồng hoa xuân” với 2 đầu rồng 2 hướng, chiếm trọn bề ngang đường hoa và bao phủ phần diện tích lên đến 900m2.
Tới cuối đường hoa, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng tác phẩm Nhất đại Thăng Long với diện tích bao phủ lên đến 1000m2. 70% vật liệu tạo hình là thân thiện với môi trường.

 

Phương Nguyên -

Hữu Ái