Gặp gỡ văn hóa: Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam: Tôi tự hào chiếc áo dài truyền thống Việt

Nhắc tới Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế thì có lẽ một trong những điều khiến họ thích thú đó chính là chiếc áo dài truyền thống Việt. Như hiểu được điều đó nên mỗi Nhà thiết kế áo dài Việt Nam, khi có cơ hội quảng bá tà áo dài Việt, họ sẽ luôn cố gắng sáng tạo và đặt nhiều tâm huyết của mình vào mỗi thiết kế. Đỗ Trịnh Hoài Nam là một trong số đó.

Trong mỗi sự kiện mang tính chất ngoại giao mà anh có vinh dự được góp mặt, chiếc áo dài truyền thống luôn đồng hành. Vừa qua, bộ sưu tập “Thế giới như tôi thấy” của anh đã mang đến những cảm giác thích thú từ chính đại sứ các nước trong một sự kiện ngoại giao đầy ý nghĩa. Không chỉ sử dụng những kỹ thuật thêu đính thủ công truyền thống làng nghề Việt, điều đặc biệt tạo nến ấn tượng sâu sắc của bộ sưu tập này chính là hình ảnh quốc kỳ, hình ảnh di sản tiêu biểu cùng các hoa văn dân tộc của các quốc gia được hiện lên trên tà áo dài Việt truyền thống. Niềm vui khi đi bên cạnh chiếc áo dài Việt có hình ảnh đất nước mình đã khiến mỗi đại sứ như hãnh diện nhiều hơn bên cạnh sự thấu hiểu kỹ  hơn về chiếc áo dài Việt.

Niềm vui của bạn bè quốc tế cũng chính là niềm vui mà nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam đã thu nhận về cho mình. Niềm vui đó không chỉ đến từ việc được ghi nhận, được chọn lựa mà lớn hơn đó chính là thêm một lần nữa anh có cơ hội được quảng bá chiếc áo dài Việt - điều tâm huyết và tự hào của cuộc đời anh. 

Nhật Thảo