Gia Lai: Giảm phụ cấp, cán bộ không chuyên chịu thiệt

Thời gian qua, những người hoạt động bán chuyên ở xã, phường, thị trấn, thôn, buôn có trách nhiệm công việc như cán bộ, công chức cấp xã, nhưng họ không có lương, chỉ được hưởng phụ cấp, trợ cấp. Nguồn thu nhập không bảo đảm khiến cho cuộc sống khó khăn. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động công tác xã hội ở cơ sở.

Ông Nguyễn Hồng Thắng hiện là chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Ia Hiao huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai, đã có thâm niên trên 20 năm công tác. Ông Thắng cho biết, hằng ngày ông đi làm theo giờ hành chính của nhà nước. Nhưng, suốt 20 năm qua ông không được hưởng lương từ công việc của hội. Điều này phần nào ảnh hưởng đến tâm huyết của ông cho công tác hội.

Còn với chị Trần Thị Kim Chung cử tri xã Phú Cần, huyện Krông Pa (đọc Cờ Rông Pa) tỉnh Gia Lai thì cho rằng nếu dự thảo Nghị quyết quy định về chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên ở cấp xã, thôn, buôn… như đề xuất là 900.000đ/ tháng thì họ sẽ không thể dành nhiều thời gian cho công tác của thôn, buôn.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Văn Lệ -

Phương Anh