Gia Lâm nhiều bước tiến trong cải cách hành chính

Gia Lâm là huyện có nhiều nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính, với việc ngày càng tăng về thứ hạng trong chỉ số cải cách hành chính cấp Quận, huyện. Với việc áp dụng nhiều giải pháp sáng tạo trong cải cách hành chính, chế độ thực hiện công vụ đã từng bước đáp ứng được sự hài lòng của người dân.

Nỗ lực này cũng được đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân Hà Nội đánh giá cao khi thực hiện giám sát về thực hiện công tác cải cách hành chính, chính quyền điện tử.  

Bộ phận giải quyết thủ tục hành chính một cửa của huyện Gia Lâm, hằng ngày phục vụ rất đông ngừoi dân đến giải quyết thủ tục hành chính. Với cơ sở vật chất và trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin thường xuyên được đầu tư nâng cấp, nên đã đáp ứng được sự hài lòng của người dân

Huyện Gia Lâm đã có những cách làm riêng để nâng cao chỉ số cải cách hành chính, nâng cao chất lượng cán bộ công chức, tăng cường kiểm tra về thực hiện công vụ hàng tháng, quý, hàng năm để đưa Gia Lâm lên Quận

Huyện Gia Lâm hiện đã giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế, kinh phí quản lý hành chính cho 14 đơn vị, 22 xã thị trấn, 79/79 trường học, 5 đơn vị sự nghiệp… tiết kiệm do thực hiện khoán chi, giao quyền tự chủ đạt hơn 124 tỷ đồng.

Hải Yến - Thế Anh