Giải thưởng hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2023 “dấu ấn tiên phong”

Sáng 24/11, tại nhà Thái học của Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) diễn ra hoạt động chấm thi Vòng Chung kết giải thưởng"Vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2023" do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, và Công ty Cổ phần VCCorp nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Chủ đề năm 2023 “Dấu ấn tiên phong” với sứ mệnh tôn vinh những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không ngần ngại dấn bước cống hiến vì cộng đồng. Rất nhiều dự án Hành động vì cộng đồng đã được kể lại qua những câu chuyện đầy thực tế, xúc cảm và truyền cảm hứng xoay quanh các nội dung liên quan đến “phát triển bền vững”, “lấy con người làm trung tâm”, “không ai bị bỏ lại phía sau”. 35 hồ sơ vào vòng chung kết của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng đều có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng. Đó là các dự án thiện nguyện, hỗ trợ người yếu thế, các hành động thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, vì trẻ em, ...

Các dự án tham gia giải thưởng sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí đại diện cho các giá trị : tính cam kết, tính bền vững, tính sáng tạo, tính tác động và tính lan tỏa.

Không chỉ dừng lại ở tôn vinh, lan tỏa, Giải thưởng sẽ còn truyền cảm hứng, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, tạo sức mạnh tinh thần trong con người Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, định hướng, kết nối trách nhiệm vì cộng đồng trong hành trình phát triển bền vững của đất nước.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Diệu Ngân -

Vũ Hiếu