Góc nhìn hôm nay: Chật vật định danh xe

Vậy là đã 1 tuần kể từ khi thực hiện Thông tư 24 của Bộ Công an về cấp biển số ô tô, xe máy và được quản lý theo mã định danh của chủ xe. Việc số hóa này, nhằm tạo thuận tiện cho người đi đăng ký cấp mới - cấp đổi biển số, cũng như tạo thuận lợi cho cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành.

Tuy nhiên, cái háo hức những ngày đầu đã chùng xuống. Cái lo lắng mất thêm thời gian, công sức đi lại đã xuất hiện. Để bấm được một biển số xe mới, một số người dân phải chờ đến 2-3 ngày, vì các sự cố không đáng có xuất hiện ở những ngày đầu áp dụng thông tư mới.

Theo các chủ xe, hệ thống đăng ký thường có các lỗi như: Treo máy, nhập tên chủ xe này nhưng kết quả lại là chủ xe khác. Không tìm được mã dịch vụ công. Hoặc, xe nhập khẩu không tìm thấy thông tin hải quan, không in được giấy đăng ký...

Một cán bộ CSGT cho biết, thông tin nhập vào không được, do không đồng nhất, cùng một xe nhưng thông tin bên thuế ghi khác, bên hải quan lại ghi khác. Mà chỉ cần một thao tác nhập không đúng là cũng không thể hoàn tất thủ tục. Thậm chí, đã hoàn thành đăng ký, bấm số định danh nhưng do có một số lỗi từ hệ thống, nên chưa thể hoàn tất hồ sơ cấp biển số.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngọc Dũng