Hà Nội: Phát động thanh toán không dùng tiền mặt

Với mục tiêu hướng tới: người dân, doanh nghiệp dù ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời. Sáng 7/10, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội, Sở Công thương tổ chức sự kiện “Phát động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”. Đây là một trong những sự kiện quan trọng hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 của thành phố Hà Nội.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10 của thành phố Hà Nội. Tham dự sự kiện còn có sự góp mặt của 10 ngân hàng và các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Việc thành phố Hà Nội triển khai Tuyến phố không dùng tiền mặt có ý nghĩa quan trọng, từng bước hỗ trợ đưa phương thức thanh toán số trở thành công cụ thanh toán chủ yếu trong quá trình giao dịch mua bán hàng hóa của người dân, tạo động lực cho sự phát triển của các dịch vụ thanh toán số thông minh.

Đồng thời, tuyến phố không dùng tiền mặt cũng sẽ góp phần nâng cao tính minh bạch trong thanh toán, đa dạng mạng lưới bán hàng, dần hoàn thiện cơ sở dữ liệu người tiêu dùng, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.Sự kiện diễn ra từ 7/10 đến hết 8/10/2023.

Đồng thời thành phố Hà Nội cũng hướng tới mỗi quận, huyện, thị xã đều có tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt và số lượng tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt tăng dần hàng năm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hà Giang -

Minh Quốc