Hai nhà thầu Hàn Quốc từ chối bồi thường vụ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Chiều 17/10, tiếp tục phần xét hỏi tại phiên xử 22 bị cáo trong vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây thiệt hại 460 tỷ đồng, tại giai đoạn 2 Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Posco E&C và Lotte E&C là 2 trong số 5 nhà thầu thi công các gói thầu tại dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi, liên quan 3 gói thầu tổng trị giá 245 tỷ đồng tại dự án này.

Trong phần trình bày của mình, đại diện nguyên đơn dân sự, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) cho biết, nếu xác định được các nhà thầu thi công 5 gói thầu trên có sai phạm, vi phạm hợp đồng và pháp luật, gây thiệt hại cho VEC, thì các nhà thầu này phải bồi thường theo nguyên tắc thiệt hại đến đâu bồi thường đến đó.

Phản đối quan điểm này, đại điện hai nhà thầu Hàn Quốc đều cho rằng yêu cầu bồi thường của VEC là vô lý. Đại diện của Lotte E&C cho biết không đồng ý bồi thường bất cứ gói thầu nào, với lý do "đã thực hiện toàn bộ theo đúng hợp đồng, có kiểm tra chất lượng từng giai đoạn. Chính VEC sau đó cũng đã thuê một đơn vị kiểm tra chất lượng riêng biệt và đơn vị này cũng đã kiểm tra quy trình tương tự như bên ban giám định, kết quả báo cáo là không có vấn đề gì”.

Về phần mình, đại diện của POSCO E&C phản đối phương pháp tiến hành giám định không logic, không phù hợp dẫn đến kết quả giám định không chính xác. Cụ thể, bản thân Posco và cả VEC có thuê đơn vị giám định độc lập, đều đưa ra kết luận con đường đạt yêu cầu, vận hành ổn định. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Theo TTXVN