Hàn Quốc và Nhật Bản công bố dữ liệu về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên sáng 18/12

Sáng nay 18/12, Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm xa từ khu vực Bình Nhưỡng theo quỹ đạo nghiêng, chỉ vài giờ sau khi phóng một tên lửa tầm ngắn. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã ngay lập tức lên án hành động này, trong khi Nhật Bản cho rằng tên lửa vừa được phóng là một tên lửa tầm xa, có thể bao phủ toàn bộ nước Mỹ.

Các quan chức quốc phòng của Hàn Quốc cho biết, tên lửa này được phóng vào lúc 8h24 phút sáng nay theo giờ địa phương và đã bay trong  73 phút, với quãng đường khoảng 1.000km trước khi rơi xuống vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên. 

Tuyên bố được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra sau vụ phóng tên lửa đạn đạo cho biết, hệ thống chia sẻ thông tin về tên lửa của Triều Tiên theo thời gian thực có sự phối hợp giữa 3 nước Mỹ - Hàn Quốc – Nhật Bản sẽ nhanh chóng đi vào hoạt động.

Theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên vừa phóng có khả năng bao phủ toàn bộ nước Mỹ.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) thứ 5 của Triều Tiên trong năm nay, đồng thời đánh dấu số vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiều nhất trong một năm của nước này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chương trình!

Q.T