Hàng chục ngàn hộ dân Tiền Giang, Long An mòn mỏi chờ nước ngọt sinh hoạt

Gần 1 tháng nay, cuộc sống của hàng ngàn người dân tại khu vực vùng hạ thuộc huyện Cần Giuộc, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An bị đảo lộn vì thiếu nước ngọt sinh hoạt.

Mặc dù phải Chấp nhận mua nước với giá vài trăm nghìn đồng/m3. Thậm chí, một số nơi người dân còn phải chấp nhận lấy nước từ ao, hồ chưa qua xử lý, không đảm bảo vệ sinh để sử dụng để chờ nguồn nước được cung ứng từ nhà máy nước. Tuy nhiên đến nay người dân vẫn phải chật vật tự tìm nguồn nước.

Tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng không chỉ xảy ra ở một số xã của các huyện Tân Trụ, huyện Cần Giuộc, và huyện Cần Đước của tỉnh Long An.  Mà còn xảy ra tại cả huyện Gò Công của tỉnh Tiền giang. Thậm chí ở những nơi này, giá mỗi khối nước sạch sinh hoạt dao động 200.000 - 300.000 đồng một khối.

Thiếu nước đã khiến cuộc sống người dân bị xáo trộn, nhất những ngày này, khi mùa khô, nắng nóng đang hết sức gay gắt. Nhiều hộ dân cho biết, hiện đang rất cần sự quan tâm của các cơ quan chức năng. Tỉnh Long An cũng cần sớm tìm ra các giải pháp, đầu tư các công trình nước sạch, để người dân an tâm sinh sống, phát triển kinh tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Nguyễn Điền -

Trúc Nhã -

Tăng Sắc