Hàng nghìn người dân TPHCM trắng đêm xếp hàng lấy nước

Cư dân chung cư Ehome S ở TP Thủ Đức phải mang xô, chậu xếp hàng dài cả đêm chờ lấy nước từ xe bồn do nguồn cung nước bị gián đoạn. Đến sáng 4/4, các hộ dân tại 4 block của chung cư Ehome S, phường Phú Hữu vẫn chưa có nước để sử dụng, gây khó khăn trong sinh hoạt. Việc mất nước kéo dài từ hôm qua (3/4) khiến hàng ngàn người dân bức xúc.

Theo thông báo từ ban quản lý chung cư, do đơn vị cấp nước sửa chữa đường ống nên ngưng cấp nước từ sáng đến 12h ngày 3/4. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có nước trở lại. Công ty cấp nước điều xe bồn đến cung ứng nước tạm thời cho cư dân. Hàng nghìn người mang theo xô, chậu xếp hàng chờ lấy nước nhưng không đáng kể. Dòng người sau đó phải tiếp tục chờ đợi để mang nước vào thang máy, chuyển lên căn hộ khá vất vả. 

Đại diện Ban quản lý chung cư Ehome S cho biết từ 16h chiều 3/4, Công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức đã cấp nước lại nhưng dòng nước rất yếu không thể bơm cho cư dân sử dụng. Chung cư có 1.240 hộ dân với hơn 3.000 người bị ảnh hưởng.

Theo công ty cổ phần cấp nước Thủ Đức, do ngày 3/4 xảy ra sự cố với đường ống cấp nước D400 ở gần chung cư nên việc cấp nước bị gián đoạn, sau đó đơn vị đã sửa xong và cấp nước lại lúc 13h.

Tuy nhiên, do chung cư Ehome S nằm ở cuối nguồn nên nước bị yếu, không có để sử dụng. Công ty sẽ tăng cường xe bồn để bổ sung nước. Dự kiến khoảng 7 đến 8 giờ tối nay (4/4) nguồn cung nước trở lại bình thường. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam