Hàng vạn xe bị tạm giữ vì vi phạm nồng độ cồn gây áp lực lên các bãi đỗ xe

Những năm qua, tinh trạng quá tải các bãi giữ xe vi phạm giao thông đường bộ xảy ra ở nhiều địa phương cả nước. Đây là vấn đề không mới, song mỗi lần được nhắc đến, người dân cũng như các chuyên gia đều xót xa số tài sản tiền tỷ bị bỏ phí nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để giải quyết.

Từng bị dính lỗi vi phạm nặng nhất về nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Anh Hà cũng như nhiều người vi phạm khác đều có chung suy nghĩ sẽ bỏ luôn phương tiện.

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2024, cơ quan chức năng đã tạm giữ hơn 35.000 phương tiện, trong đó gần 1.500 xe ôtô, hơn 34.000 xe máy. Số lượng phương tiện vi phạm tăng cao gây một áp lực lớn lên các bãi đỗ xe vi phạm vốn đã quá tải tại các tỉnh, thành phố.
Theo quy định của pháp luật với một xe bị tịch thu, quy trình xử lý để thanh lý phải mất 3 năm. Một số ý kiến đề xuất tiêu hủy hoặc chi ngân sách mở rộng, xây thêm nhà xe để bảo quản. Theo các chuyên gia, đây không phải là lời giải cho bài toán quá tải tại bãi trông giữ xe vi phạm.

Hiện , Bộ Tài Chính đang trình cấp có thẩm quyền để xem xét, ban hành nghị định quy định thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản và xử lý đối với tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân. Trong đó, Bộ đã đề xuất chi tiết phương án xử lý tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu. Người dân và các chuyên gia kỳ vọng khi nghị định khi được thông qua sẽ góp phần hạn chế tình trạng để lãng phí các tài sản như trường hợp xe vi phạm hành chính cũ, hư hỏng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Việt Hà