Hành trình vượt núi vận động học sinh quay trở lại trường học sau Tết

Đối với các tỉnh vùng cao Tây Bắc, nhất là khu vực biên giới thì tình trạng học sinh bỏ học sau tết Nguyên đán diễn ra còn phổ biến. Thời gian này các thầy cô giáo vùng cao đang nỗ lực vận động học sinh quay trở lại trường lớp. Ghi nhận của phóng viên tại Sơn La.

Sau tết, gần 2 tuần học trôi qua, không thấy Toàn đến lớp, giáo viên chủ nhiệm cũng đến tận nhà Toàn để tìm hiểu nguyên nhân nhưng không gặp được. Hôm nay thầy hiệu trưởng cùng các thầy cô khác trong trường lại xuống tận nhà nhưng vẫn không thấy Toàn. Thì ra Toàn đã nói dối gia đình đến ở nhà người quen trên xã.

Sau tết,  em Sồng Thị Danh học sinh lớp 8 cũng nghỉ học.  Hôm nay các thầy cô giáo xuống nhà cũng không gặp được ai. Khi quay lại trường thì bất ngờ phụ huynh của Danh đang có mặt ở đó. Thì ra Danh đã bỏ học, bỏ nhà để đi lấy chồng.

Trường hợp của của cậu bé Thanh thật đáng thương, gia đình thuộc diện khó khăn. Bố của Thanh vừa mới mất. Cậu bé đang học lớp 7 này đã bỏ học vì thương bà, thương mẹ. Cậu muốn ở nhà để làm lụng giúp đỡ gia đình.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Hà -

Sơn Nam