Lớp học yêu thương

Vùng biên giới nơi có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn, các bản đa số nằm ở lưng chừng núi, cơ sở vật chất các trường học còn thiếu thốn. Tuy nhiên với sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành và các chiến sỹ bộ đội biên phòng thì ở nhiều điểm trường lẻ cách xa trung tâm đã được hỗ trợ xây dựng khang trang hơn, các em nhỏ cũng có điều kiện học tập, vui chơi ngày càng tốt hơn.

Điểm trường mầm non Pu Nhan cách trung tâm xã Lóng Sập 15km đường đất, với gần 60 học sinh 100% là đồng bào dân tộc Mông. Những năm qua mặc dù được nhà nước quan tâm xây dựng nhà lắp ghép bán kiên cố, nhưng cũng đã xuống cấp và vẫn thiếu phòng học, nên các em học sinh phải học nhờ tại nhà văn hóa bản. Chia sẻ khó khăn của cô và trò nơi đây, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập đã kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí xây dựng 3 phòng học, 1 bếp ăn kiên cố và sân chơi tại điểm trường.

Không chỉ tại điểm trường Pu Nhan mà ở các điểm trường khó khăn của 2 xã biên giới Lóng Sập VÀ Chiềng Khừa đều được các chú bộ đội hỗ trợ xây dựng phòng học, bếp ăn. Tính từ năm 2021 đến nay đã có 5 phòng học, 5 bếp ăn được dựng lên bằng tình yêu thương của những người lính biên phòng.

Vùng cao biên giới còn khó khăn, thiếu thốn bộn bề, nhưng các em được lớn lên trong môi trường đầy ắp yêu thương của các chú bộ đội, các nhà hảo tâm và cả cộng đồng sẽ “ươm trồng” được nhiều thế hệ công dân tương lai cho vùng biên cương của Tổ quốc.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà