Giữ ấm cho học sinh vùng cao

Những ngày qua, nhiệt độ tại vùng cao Lào Cai giảm mạnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân cũng như hoạt động giáo dục. Trước tình hình đó, nhiều trường học đã chủ động các biện pháp phòng, chống rét nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Rét buốt kèm theo sương mù dày đặc, hơn 400 học sinh của Trường Trung học cơ sở Phan Si Păng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai vẫn đi học chuyên cần. Các lớp học đều có cửa kính chắn gió, bên trong trang bị quạt sưởi để tiết học được diễn ra bảo đảm an toàn.

Còn tại các điểm trường vùng cao, cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế. Bởi vậy, ngay từ thời điểm đầu của mùa đông, các thầy cô cũng đã vận động quyên góp chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để hỗ trợ học sinh trước khi nền nhiệt xuống thấp.

Theo quy định khi thời tiết xuống dưới 6 độ C sẽ cho học sinh nghỉ học. Tuy nhiên, với đặc thù vùng cao, địa hình phức tạp, có nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên các trường ở Lào Cai đã chủ động, linh hoạt công tác giảng dạy, nhằm đảm bảo “mục tiêu kép”, vừa duy trì tỉ lệ chuyên cần ở mức cao, vừa giữ ấm cho học sinh.

Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, nhưng công tác dạy học tại các trường vùng cao không bị gián đoạn. Ngành giáo dục tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu các đơn vị trường học theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết để điều chỉnh, bố trí lịch học và khung giờ học phù hợp.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc