HĐND Hà Nội sẽ xem xét 29 báo cáo, thông qua 35 nghị quyết

Sáng 5/12, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, đã khai mạc Kỳ họp thứ 14 - kỳ họp thường lệ cuối năm để xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của thành phố. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tham dự kỳ họp.

HĐND thành phố sẽ xem xét 29 báo cáo và thông qua 35 nghị quyết. Trong đó, sẽ xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, thu, chi ngân sách, đầu tư công năm 2023; xem xét đề án Nâng cao năng lực về phòng cháy, chữa cháy…

Nhấn mạnh năm 2024 là năm bản lề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Bí thư thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị HĐND thành phố cần tiếp tục xác định chủ đề của năm 2024 là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”. Cùng với đó có lộ trình để triển khai các nội dung trong dự thảo Luật Thủ đô dự kiến được Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại Kỳ họp tháng 5, năm 2024.

Về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND Thành phố bầu theo Nghị quyết số 96 của Quốc hội, Bí thư Thành Ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: đây là hoạt động giám sát rất quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, qua đó, người được lấy phiếu tín nhiệm “tự soi”, “tự sửa”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Linh -

Thế Anh