Hiệu quả từ công trình triển khai “số hóa địa chỉ đỏ” tại Đà Nẵng

Để góp phần tuyên truyền, bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử và phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương, Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng công trình thanh niên 'Số hóa địa chỉ đỏ' năm 2023.

“Số hóa địa chỉ đỏ” năm 2023 được thực hiện tại các di tích lịch sử, văn hóa đã được xếp hạng cấp quốc gia, quốc gia đặc biệt và cấp thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin về điểm đến cho du khách và nhân dân địa phương.

Hiện nay, Người dân, du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR là có thể tìm hiểu, cập nhật được những thông tin về điểm di tích. Cùng với việc gắn mã QR ở các điểm di tích, Thành đoàn Đà Nẵng đã đưa ứng dụng chuyển đổi số “Bản đồ địa chỉ đỏ TP Đà Nẵng” vào để giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời phục vụ mục tiêu phát triển du lịch của thành phố.

Việc triển khai mô hình “Số hóa địa chỉ đỏ” không chỉ tiết kiệm kinh phí trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch mà còn thể hiện tính tiên phong, đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần thúc đẩy du lịch thông minh trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

Xuân Hiền -

Anh Khoa