Hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu

Chiều nay (12/9), tại Nhà Quốc hội đã diễn ra Họp báo quốc tế công bố chương trình và nội dung Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 14-17/9 tới đây tại thủ đô Hà Nội. Đại diện Ban tổ chức Hội nghị và Ban Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) đồng chủ trì họp báo. Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ Hội nghị sôi động và có nhiều điểm đặc biệt so với 8 kỳ Hội nghị đã tổ chức trước đây.

Với chủ đề “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, thông qua Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo”, Hội nghị sẽ bao gồm 3 phiên thảo luận chuyên đề về Chuyển đổi số; Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; Thúc đẩy sự tôn trọng đa dạng văn hóa vì sự phát triển bền vững.

Chương trình Hội nghị cũng bao gồm Tọa đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên”; Triển lãm thành tựu Đổi mới và sáng tạo, sản phẩm OCOP…

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến công tác chuẩn bị cho Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm VPQH Bùi Văn Cường, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị cho biết, Quốc hội Việt Nam đã sẵn sàng cho Hội nghị và đây là kỳ Hội nghị có nhiều điểm đặc biệt so với 8 Hội nghị trước đây.

Đây là Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với gần 500 đại biểu tham dự, trong đó có hơn 300 đại biểu quốc tế.

Chương trình Hội nghị có nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, trong đó có nhiều hoạt động do TW Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức. Đây là dịp để quảng bá phong trào thanh niên của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Dự kiến, Hội nghị lần này sẽ thông qua Tuyên bố Hội nghị về vai trò của Giới trẻ trong thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo. Đây sẽ là tuyên bố đầu tiên được đưa ra sau 9 kỳ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu, mang tính hiệu triệu, thúc đẩy cam kết của giới trẻ trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

 

 

Kim Ngọc -

Cao Hoàng -

Sỹ Cường