Học sinh, sinh viên Thủ đô hào hứng trải nghiệm kỹ năng chữa cháy, thoát nạn từ nhà cao tầng

Tiếp tục chuỗi sự kiện hoạt động trải nghiệm về kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho người dân và học sinh, sinh viên do cục PCCC và CNCH phối hợp với các địa phương tại 63 tỉnh thành với 222 điểm trong hai ngày, mùng 7-8/10.

Sáng 08/10 tại cục Cảnh sát PCCC&CNCH và Công viên Thống Nhất nhiều gia đình, giáo viên, học sinh, sinh viên đã có mặt từ sớm để có cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, thoát nạn trên các phương tiện chuyên dụng của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH.

 Thực hành di chuyển, trải vòi chữa cháy, phun nước tiêu điểm, thoát nạn trong không gian hạn chế và hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn…. Là những hoạt động mà các em học sinh, sinh viên khi tham gia trải nghiệm được các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy hướng dẫn.

Còn tại Công viên Thống Nhất, các em học sinh, sinh viên còn được tìm hiểu về các CNCH; mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình điểm chữa cháy công cộng đang được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội

Được trải nghiệm làm lính cứu hỏa, học các kỹ năng PCCC đối với người dân và trẻ nhỏ mang lại nhiều lợi ích quan trọng. 

Chương trình nhằm tạo sân chơi mới và rèn luyện trải nghiệm thực tế, giúp các em hiểu rõ hơn về công tác PCCC, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân và gia đình, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn PCCC đạt hiệu quả.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Khánh Linh -

Công Anh