Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023: Mở rộng hợp tác, kết nối giao thương

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối thu Đông về, Thủ đô Hà Nội lại một lần nữa trở thành điểm hẹn kết nối tất cả các tỉnh, thành trên cả nước, chung sức vinh danh các đặc sản quê hương mình, trong Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023.

Là đất nước nông nghiệp với địa hình, địa vật phong phú. Từ núi cao đến đồng bằng, biển cả và sông ngòi rộng rãi, kết hợp với khí hậu phong phú từ nhiệt đới đến ôn đới đã tạo nên sự phong phú của sản vật mỗi địa phương. Việc giới thiệu, quảng bá mỗi sản vật của địa phương là sự gói ghém, trao gửi tới khách hàng những tinh hoa, tham chứa văn hóa của cả một vùng đất.

Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2023 do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chủ trì, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội phụ trách thực hiện việc kết nối sản vật của Thủ đô với cả nước, cả nước hội tụ tại Thủ đô. Đây cũng là sứ mệnh chương trình đã hoàn thành sau những chặng đường vừa qua.

Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các tỉnh, thành phố và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp. Tôi tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng; là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam, là ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.

Hội chợ nhằm thúc đẩy thị trường tiêu dùng cuối năm. Đồng thời, cũng mang đến cơ hội cho người dân, du khách thỏa sức tham quan, mua sắm và trải nghiệm đa dạng những nét văn hóa của nhiều địa phương.

Trong ngày đầu tiên, hội chợ đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, mua sắm. Thông qua sự kiện, nhiều tỉnh thành khi về Hà Nội đã có cơ hội đẩy mạnh hơn khâu quảng bá để tìm nguồn ra bền vững cho các sản phẩm, đặc sản của địa phương mình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hà Giang -

Công Kiên