Hướng tới năm 2050, Tiền Giang trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, quy mô lớn

Sáng nay 24/3, tại tỉnh Tiền Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến mời gọi đầu tư, giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã phấn đấu thực hiện được những mục tiêu vừa qua. Đồng thời cho rằng, Tiền Giang là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hội tụ các yếu tố nổi trội, lợi thế cạnh tranh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

Theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đề ra mục tiêu đến năm 2030 Tiền Giang cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có các vùng động lực, trung tâm kinh tế về công nghiệp, du lịch, kinh tế biển và đô thị.

Tầm nhìn đến năm 2050, Tiền Giang trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, tập trung, quy mô lớn, thân thiện với môi trường; trở thành ngành kinh tế chủ lực, thế mạnh của tỉnh.

Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Tiền Giang cần tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả quy hoạch tỉnh, nhất là các ngành, lĩnh vực là tiềm năng, lợi thế sẵn có. Trong đó khai thác và phát huy hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tổ chức lại các hoạt động kinh tế - xã hội: 03 vùng kinh tế - đô thị, 04 hành lang kinh tế, 02 vùng động lực về phát triển công nghiệp; mở rộng không gian ven biển trở thành khu vực động lực của tỉnh. Qua đó đưa Tiền Giang phát triển trở thành tỉnh khá trong cả nước.

Cũng tại hội nghị, tỉnh Tiền Giang đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án, với tổng cộng vốn đầu tư là hơn 22.000 tỉ đồng. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Phạm Quyền -

Nguyễn Trình