Iran cảnh báo tấn công phủ đầu nhằm vào Israel

Nguy cơ xung đột giữa Israel và Hamas lan rộng trong khu vực đang tiếp tục gia tăng. Iran mới đây cảnh báo sẽ có những hành động phủ đầu nhằm vào Israel, để ngăn cuộc tấn công vào dải Gaza.

Trong một tuyên bố trên đài truyền hình nhà nước, Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian khẳng định các nhóm vũ trang thân Iran có khả năng tiến hành một cuộc chiến lâu dài với Israel “trong những giờ tới”. Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh Israel đang chuẩn bị cho cuộc tấn công hiệp đồng quy mô lớn vào dải Gaza.  

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi trước đó cảnh báo, sắp hết thời gian để đạt giải pháp chính trị và xung đột Israel - Hamas có thể mở rộng ra nhiều mặt trận khác.

Các cuộc đụng độ đã gia tăng đáng kể giữa Israel và nhóm Hezbollah tại Lebanon do Tehran hậu thuẫn những ngày qua. Israel hôm qua kích hoạt kế hoạch sơ tán cư dân trong phạm vi 2 km giáp với Lebanon, trước lo ngại nhóm nhóm Hezbollah có thể mở mặt trận thứ hai, khi Tel Aviv triển khai chiến dịch trên bộ quy mô lớn nhằm vào Hamas tại Dải Gaza. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam