Israel tiếp tục các cuộc không kích nhằm trả đũa vụ tấn công hôm 7/10

Tiếp tục cập nhật tình hình căng thẳng ở Trung Đông. Quân đội Israel đang tiến hành bao vây toàn bộ Dải Gaza, đồng thời tiếp tục các cuộc không kích nhằm trả đũa vụ tấn công hôm 7/10. Phía phong trào Hamas tuyên bố không đàm phán về con tin nếu Israel tiếp tục không kích.

Xe tăng của quân đội Israel tập hợp ở biên giới với dải Gaza vào ngày hôm qua. Nước này đã huy động 100 nghìn quân, cùng 300 nghìn quân dự bị, chuẩn bị cho hoạt động quân sự quy mô lớn.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng phản ứng của Israel sẽ "thay đổi Trung Đông". Tính tới thời điểm hiện tại, hơn 900 người Israel đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công và hơn 2.600 người khác đã bị thương trong các cuộc tấn công của Hamas.

Trong khi đó, các cuộc không kích của Israel đã khiến gần 700 người thiệt mạng tại Dải Gaza. Phong trào Hamas ra tuyên bố sẽ không đàm phán về vấn đề con tin nếu Israel tiếp tục công kích.

Hiện các nỗ lực hoà giải, hạ nhiệt căng thẳng đang được tiến hành. Phía Qatar cho biết đã điện đàm khẩn cấp với các quan chức Hamas để cố gắng đàm phán trả tự do cho phụ nữ và trẻ em Israel bị nhóm phiến quân bắt giữ, để đổi lấy việc trả tự do cho 36 phụ nữ và trẻ em Palestine khỏi các nhà tù của Israel.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!