• 2205 lượt xem
  • 20:09 09/09/2023
  • Văn hóa

Kết nối văn hoá Việt qua tà áo dài

Văn hóa vẫn luôn là nền tảng trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hoá hiện nay. Và áo dài là một trong những vật thể có đủ “quyền lực” để truyền tải những thông điệp thời đại của Việt Nam đến với thế giới.

Nhiều nhà thiết thời trang đã nỗ lực gìn giữ và sáng tạo để đưa những giá trị của áo dài Việt Nam ra thế giới. Và hoa hậu, nhà thiết kế Ngọc Hân là một trong số đó. 

Đi từ những bước chập chững, qua nhiều mùa Tuần lễ thời trang và sự kiện lớn nhỏ trong nước và quốc tế, nhà thiết kế trẻ Ngọc Hân đã đánh dấu tên tuổi trong giới thời trang bởi những chiếc áo dài truyền thống. Các BST áo dài của Ngọc Hân chủ yếu sử dụng công nghệ in hiện đại dựa trên chất liệu hội họa mang màu sắc dân gian truyền thống. Nét đẹp độc đáo ở những thiết kế áo dài Ngọc Hân chính là cách thức sử dụng hoa văn, họa tiết mang chiều sâu văn hóa, rất Việt Nam. Nét đặc sắc của văn hoá Việt được thể hiện trên tà áo dài đã trở thành yếu tố không thể trộn lẫn của thời trang Việt.

Áo dài đã trở thành trang phục chuẩn mực của người phụ nữ Việt, là hình ảnh thiêng liêng và cảm xúc góp phần quảng bá văn hoá, đất nước và con người Việt Nam với bè bạn quốc tế.

Không chỉ mang nét đẹp của văn hoá Việt Nam lên tà áo dài, NTK Ngọc Hân còn học hỏi văn hoá của các nước trên thế giới để đưa văn hoá nước bạn lên tà áo dài Việt với mong muốn bạn bè quốc tế sẽ nối dài văn hoá Việt ở chính quê hương họ. Nỗ lực của Ngọc Hân cho nhiều người hiểu hơn về sứ mệnh của những NTK thời trang trong thời kỳ hội nhập văn hoá. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Ngân -

Minh Quốc