Khai mạc Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2024

Tại TP Hải Phòng, Bộ Ngoại giao, UBND TP Hải Phòng và Tạp chí Kinh tế Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam 2024 lần thứ 4 với chủ đề “Việt Nam hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, dù là nước đang phát triển, nhưng Việt Nam đã chủ động thúc đẩy để chuyển nhanh sang mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và luôn nhất quán quan điểm xuyên suốt là phát triển bền vững và không chấp nhận tăng trưởng bằng mọi giá. Và để cuộc cách mạng xanh về đích thành công, cần có sự "chung lưng đấu cật" của tất cả các thành phần.
 
Tại diễn đàn, các chuyên gia cũng cho rằng, việc nắm bắt xu hướng chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp, cho các ngành, lĩnh vực kinh tế có ý nghĩa cấp thiết và sống còn. Theo đó, các khách mời cùng thảo luận về nhiều cơ chế, chính sách hiện hành của Việt Nam về vấn đề chuyển đổi xanh, phát thải carbon thấp, hướng tới net zero. Đồng thời đánh giá khả năng huy động và tiếp cận các nguồn lực tài chính xanh, nhằm góp phần quan trọng đạt mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững của Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Thùy Trang -

Anh Đức