Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 17

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 17 và các hội nghị liên quan đã chính thức khai mạc hôm nay (15/11) tại Jakarta, Indonesia. Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc sáng nay tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng lần thứ 17, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto khẳng định vai trò tiên quyết của hoà bình và ổn định đối với tăng trưởng kinh tế bền vững. Do đó, mục tiêu chung của các nước ASEAN là giải quyết các thách thức an ninh, hướng tới một khu vực ổn định.

Trong phiên khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 17, các Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN tập trung thảo luận về các vấn đề trên toàn cầu. Về xung đột Myanmar, với tư cách là Chủ tịch ASEAN, Indonesia khuyến khích các nước thành viên ASEAN khác hỗ trợ Myanmar tìm giải pháp hòa bình và lâu dài. Liên quan đến những bất ổn tại Trung Đông, các Bộ trưởng bày tỏ lo ngại về tình hình xung đột leo thang, ảnh hưởng đến dân thường; đồng thời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức và thúc đẩy hỗ trợ nhân đạo cho người dân Gaza.

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại hội nghị tiếp tục khẳng định vai trò chủ động, tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam trong ASEAN nói chung, trong hợp tác kênh quốc phòng - quân sự ASEAN nói riêng, góp phần thúc đẩy hợp tác quốc phòng trong ASEAN, cũng như giữa ASEAN với các đối tác ngày càng thực chất và hiệu quả.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mai Anh