• 2009 lượt xem
  • 11:42 20/07/2023
  • Kinh tế

Khánh Hòa tạo “cơ chế” để thu hút đầu tư

Với tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, và hạ tầng cơ sở hoàn thiện, Khánh Hòa đã và đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư; đặc biệt sau khi tỉnh tổ chức thành công Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư năm 2023. Hiện địa phương đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, có những chính sách ưu đãi để thu hút nhà đầu tư tìm đến với tỉnh.

Cụm công nghiệp Sông Cầu thuộc địa bàn huyện Khánh Vĩnh là một trong 8/12 cụm công nghiệp có quyết định thành lập, quyết định chủ trương đầu tư và đã có nhà đầu tư thứ cấp xây dựng nhà máy mở rộng sản xuất, kinh doanh. Nhà đầu tư là Công ty cổ phần nước giải khát yến sào Khánh Hòa đang nỗ lực triển khai xây dựng các hạng mục nhà máy chế biến. 

Hiện nay, UBND tỉnh Khánh Hòa đã khai trương cổng thông tin xúc tiến đầu tư; Trao chấp thuận chủ trương đầu tư và trao giấy chứng nhận đầu tư cho 8 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 32.000 tỷ đồng; Trao biên bản ghi nhớ phát triển dự án cho 15 doanh nghiệp với tổng vốn dự kiến khoảng trên 80.000 tỷ đồng. 

Theo doanh nghiệp, việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh là yếu tố quan trọng để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Do đó, Khánh Hoà cùng với doanh nghiệp cần tìm ra giải pháp thiết thực, mang tính đột phá và tháo gỡ khó khăn đang vướng mắc, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và nâng cao chất lượng, hiệu quả của nguồn vốn đầu tư. 

Văn Lệ -

Nguyễn Minh