Kho “thuốc đỏ” thiếu 10.000 đơn vị máu dự trữ cho điều trị dịp Tết Giáp Thìn

Càng đến gần Tết, nhu cầu về máu phục vụ khám chữa bệnh, cấp cứu càng tăng cao do bệnh nhân nhập viện điều trị và cần được truyền máu để có đủ sức về nhà đón Tết. Dù đã có sự chuẩn bị, tăng cường nguồn máu dự trữ từ trước đó nhưng hiện để đáp ứng đủ nhu cầu dự trữ trong dịp Tết năm nay, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương vẫn còn thiếu khoảng 10.000 đơn vị máu. Sau đây, mời quý vị theo dõi ghi nhận của chúng tôi.

Khan hiếm máu vào những dịp lễ Tết là tình trạng thường xuyên diễn ra ở nhiều cơ sở y tế trong những năm trước đây. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều trị cho các bệnh nhân, nhất là với những trường hợp cần được truyền máu thường xuyên để có thể duy trì sự sống như anh Ngọc.

Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương ngoài công tác điều trị tại viện, còn cung cấp nguồn máu chữa bệnh, cấp cứu cho hơn 180 cơ sở y tế trên khắp cả nước. Vì vậy dù đã có sự chuẩn bị, tăng cường nguồn máu dự trữ từ trước Tết Nguyên Đán nhưng kết quả hiện tại vẫn còn thiếu khoảng 10.000 đơn vị máu so với nhu cầu.

Để khắc phục tình trạng trên, Viện Huyết học và Truyền máu TW đã và đang tiếp tục kêu gọi người dân tích cực tham gia hiến máu từ nay cho đến hết Tết Nguyên đán, nhất là những người có nhóm máu O và nhóm máu A. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, những ngày gần đây, nhiều người dân cũng như chính đội ngũ cán bộ của bệnh viện không quản ngại sẻ chia giọt máu yêu thương tới người bệnh.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng sẽ tiếp tục lên kế hoạch kêu gọi hiến máu từ thiện, chuẩn bị lượng máu lớn, đảm bảo nhu cầu điều trị và cấp cứu cho người bệnh cả năm tới.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Phương Anh -

Công Kiên