• 1490 lượt xem
  • 07:29 04/09/2023
  • Xã hội

Khơi sức dân trong bài toán giải phóng mặt bằng

Với tỉnh nghèo như Hà Tĩnh thì việc hoàn thành xong sớm giải phóng mặt bằng sẽ giúp dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 qua địa bàn đẩy nhanh tiến độ, mở ra nhiều cơ hội thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội . Câu chuyện giải phóng mặt bằng luôn là vấn đề khó khăn, vậy, vì sao Hà Tĩnh lại trở thành là một trong những địa phương đạt tỷ lệ bàn giao mặt bằng cao và sớm nhất? Ghi nhận của PV THQHVN

Ngay khi có niêm yết giá đền bù, dù rất tiếc nuối khi phải rời xa nơi mình đã gắn bó, nhưng ông Đặng Công Ất - đảng viên, thương binh loại 4 ở thôn Yên Lập, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc đã xung phong bàn giao ngôi nhà của mình đến nơi ở mới, nhường đất cho dự án.

Với hơn 100 km Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 qua địa bàn 6 huyện, thị xã của tỉnh Hà Tĩnh. Riêng huyện Can Lộc có tới 19,43km  với 2.127 hộ dân bị ảnh hưởng.

Trước tình hình đó, Đảng bộ, chính quyền huyện Can Lộc đã huy động cả hệ thống chính trị đồng lòng vào cuộc. Cán bộ, đảng viên, những người uy tín trong làng trở thành đội ngũ xung kích, gương mẫu đi đầu.. Họ  chính là cầu nối vững chắc của “ý Đảng, lòng dân”.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt và sự chia sẻ của bà con nhân dân, tỉnh Hà  Tĩnh đã đoàn kết, thống nhất, thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, góp phần đẩy nhanh tiến độ một dự án vô cùng quan trọng của quốc gia.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bích Liên -

Ninh Tùng