Kiến nghị phân cấp mạnh mẽ hơn nữa cho địa phương quản lý kết cấu hạ tầng đường bộ

“Cần phân cấp mạnh mẽ hơn nữa cho địa phương quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ ”. Đây là kiến nghị của tỉnh Đồng Nai gửi tới đoàn giám số 2 của UBTVQH về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” .

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong lĩnh vực giao thông vận tải thì tình hình TTATGT tại Đồng Nai vẫn còn nhiều tồn tại, diễn biến phức tạp. Từ năm 2009 đến 2023, lĩnh vực đường bộ  xảy ra  hơn 8.000 vụ tai nạn, làm hơn 5.300  người chết, bị thương gần 6.500 người.

Phân tích con số này, thành viên đoàn giám sát đề nghị tỉnh làm rõ nguyên nhân số vụ tai nạn tăng cao, đồng thời đề xuất giải pháp để xoá bỏ những điểm đen giao thông.

Nguyên nhân tai nạn bước đầu được nhận định  là do Đồng Nai có mật độ dân cư cao cùng với nhiều tuyến đường quốc lộ đi qua trong khi đó nhiều tuyến đường nhỏ hẹp mà không thể duy tu sửa chữa do vướng trong khâu quản lý.

Kết luận cuộc làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Lê Tấn Tới đề nghị Đồng Nai cần tập trung phân tích số liệu, từ đó có những giải pháp phù hợp, hiệu quả, kéo giảm số vụ tai nạn giao thông.  Với những kiến nghị, đề xuất của Đồng Nai đoàn sẽ tổng hợp, phản ánh đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương để có giải pháp phù hợp.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền -

Ngọc Tuấn