Kiều bào tham gia đẩy mạnh đầu tư xanh

Đầu tư xanh là lĩnh vực ưu tiên mà các doanh nghiệp kiều bào mong muốn đầu tư, kết nối tại thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Trong phiên thảo luận chuyên đề về đầu tư xanh tại Hội nghị phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp, các kiều bào đã cùng nhau chia sẻ về những kinh nghiệm và hiểu biết quốc tế về lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Trong phiên đầu tiên các đại biểu cùng nhau thảo luận về nhiều vấn đề liên quan đến đầu tư xanh trong đó tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực hạ tầng chất lượng cao, tài chính xanh. Nhiều kiều bào bày tỏ mong muốn hỗ trợ thành phố Hải Phòng trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tiếp cận các chuỗi cung ứng, logistic, năng lượng tái tạo, công nghiệp phụ trợ và phát triển các dự án du lịch bền vững. Là kiều bào tại Ba Lan, ông Trần Trọng Hùng đã chia sẻ những mô hình hoạt động nổi bật ở Ba Lan mà có thể đẩy mạnh tại Việt Nam nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng.

Đầu tư xanh đang là ưu tiên hàng đầu của thành phố Hải Phòng, bởi vậy nhiều kiều bào mong muốn thành phố cần có chiến lược, đầu tư thích đáng cho quá trình này để tạo hiệu quả. Đây cũng là cú hích, động lực mới để thu hút các dự án đầu tư xanh, chất lượng cao phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển kinh tế xã hội của TP thành phố Hải Phòng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kiều Oanh -

Hoàng Việt -

Sỹ Cường -

Khánh Hoàng