Ký ức khói lửa của người ở lại

Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam, là thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta và cũng là thắng lợi chung của tất cả các dân tộc bị áp bức trên thế giới. Đối với những cựu chiến binh đã từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến thắng này là niềm tự hào và mang theo nhiều kỷ niệm của những ngày tháng chiến đấu trên chiến trường.

Tròn 70 năm sau chiến thắng Điện Biên Phủ, có những cựu chiến binh đã hơn 90 tuổi, nhưng ánh mắt vẫn đầy sự tự hào khi chia sẻ với con cháu những câu chuyện về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Những cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch lịch sử đều là những gương tiêu biểu, có sức lan tỏa trong sự nghiệp giáo dục chủ nghĩa yêu nước, cách mạng cho các thế hệ sau . Đặc biệt là thế hệ trẻ. Cũng bởi vậy, chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là dịp để thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã dành cả tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. 

Những ký ức về “56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non” chưa bao giờ phai trong tâm trí những người lính. Những người lính bình dị mà anh dũng đã làm nên những trang sử hào hùng, để thế hệ trẻ mãi mãi khắc ghi và tự hào, càng thấy quý giá hơn những giá trị mà thế hệ cha ông gây dựng. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Linh -

Công Anh