• 1325 lượt xem
  • 08:20 26/11/2023
  • Văn hóa

Lâm Đồng: Bế mạc Liên hoan phim lần thứ 23

Sau 5 ngày diễn ra Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23, tối 25/11 tại Nhà hát Opera house tại Quảng trường Lâm Viên, tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, ban tổ chức đã tiến hành lễ bế mạc đồng thời trao giải thưởng vinh danh các tác phẩm xuất sắc nhất thuộc các thể loại phim. Đến dự lễ và trao giải có lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương và địa phương và hàng trăm nghệ sĩ, nhà sản xuất và khán giả trong và ngoài Nước.

Tại lễ trao giải ở thể loại phim truyện điện ảnh, giải Bông Sen Vàng thuộc về bộ phim Tro tàn rực rỡ của Công ty TNHH Ân Nam Films sản xuất, giải Bông Sen Bạc thuộc về các phim Mẹ ơi, Bướm đây!, Em và Trịnh và phim Đào, Phở và Piano. Thể loại phim tài liệu giải vàng thuộc về phim Những đứa trẻ trong sương, hai giải bạc thuộc về các phim Hai bàn tay và Trời Hà Nội mãi xanh - Tập 2: Bầu trời của hòa bình. Thể loại phim khoa học giải vàng là phim Nghiên cứu về ứng dụng công nghệ trong chữa cháy, trong khi đó phim Rác chìm được giải bạc. Thể loại phim cuối cùng là phim hoạt hình đã trao giải vàng cho phim Giấc mơ của con, giải bạc cho 2 phim Nụ cười và Bà của Đỗ Đỏ.

Ngoài ra hàng chục giải phụ khác cũng đã được trao cho các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất của nhiều hạng mục. Ban tổ chức liên hoan phim cũng trao giải thưởng Cao nguyên hùng vĩ cho phim Em và Trịnh để vinh danh bộ phim lấy bối cảnh đẹp nhất của đơn vị chủ nhà đăng cai liên hoan phim lần thứ 23 là tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngọc Duy -

Đức Hưng