Lâm Đồng yêu cầu chủ đầu tư cầu đáy kính hoạt động đúng tải trọng

Sau khi có thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về việc hàng trăm người dân và du khách chen chúc nhau trên công trình cầu đáy kính thuộc khu du lịch Thung lũng tình yêu tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, chính quyền địa phương đã có văn bản nhắc nhở yêu cầu chủ đầu tư phải phục vụ đúng tải trọng kết cấu kỹ thuật của công trình nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo clip được lan truyền trên mạng xã hội vào đầu tháng 4 vừa qua, có hàng trăm người chen chúc nhau đi qua cây cầu kính dài 325m, rộng 3m và cao nhất so với mặt đất là 90m. Mặc dù theo công bố cây cầu có thể chịu được sức nặng của 200 người hoặc 50 tấn nhưng cảnh tượng đoàn người nhích từng bước qua một cây cầu chật hẹp khiến người chứng kiến không khỏi rùng mình. Chủ đầu tư cũng đã thừa nhận có xảy ra sự việc do đây là thời điểm cầu kính miễn phí vé tham quan nhân dịp kỉ niệm ngày giải phóng Đà Lạt 3/4 nên lượng khách quá đông không thể kiểm đếm chính xác.

Bên cạnh việc chấn chỉnh hoạt động trọng tải của cầu đáy kính, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cũng tăng cường rà soát các khu du lịch khác trên toàn địa bàn có hoạt động vui chơi giải trí mạo hiểm, mức độ nguy hiểm cao ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn và sức khoẻ của du khách trong đợt cao điểm du lịch mùa hè 2024 mà trước mắt là dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Duy