Làm rõ việc ra hạn giấy chứng nhận lưu hành thuốc

Góp ý tại vào dự thảo Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Dược, do Viện Nghiên cứu lập pháp và Ủy ban Xã hội tổ chức sáng nay 9/4, các đại biểu cho rằng dự thảo luật có nhiều điểm mới tháo gỡ điểm nghẽn phát sinh trong thực tế, tuy nhiên, đề nghị làm rõ việc ra hạn giấy chứng nhận lưu hành thuốc. 

Theo đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, hiện nay doanh nghiệp đều đề nghị bỏ thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành đối với các loại thuốc đạt điều kiện. Việc này sẽ gíúp giảm bớt gánh nặng hành chính cho doanh nghiệp và khối lượng công việc cho Cục Quản lý Dược.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Dược cũng cho rằng nên quy định cụ thể hơn về việc gia hạn giấy chứng nhận lưu hành thuốc để giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp khi thực hiện hoạt động đấu thầu hoặc thông quan.

Bên cạnh đó, các đại biểu đề nghị bổ sung các quy định về trách nhiệm tuân thủ của cơ quan quản lý để đảm bảo thực hiện đúng thời gian cấp phép, gia hạn, công bố đối với các thủ tục hành chính trong sản xuất kinh doanh thuốc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thùy Linh -

Khánh Hoàng