"Làn sóng" kiểm tra lại thẻ ngân hàng sau lùm xùm thu lãi khủng

Tá hoả phát hiện mình có dư nợ với ngân hàng mặc dù đã không dùng thẻ từ năm 2015. Đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp người dùng đã kiểm tra và phát hiện ra tình trạng này. Điều đáng nói là có nhiều tổ chức tín dụng vì một lý do nào đó mà không hề thông báo lại với khách hàng.

Sau 1 số vụ việc liên quan đến mở thẻ và tính lãi của các ngân hàng và qua lời khuyên của bạn bè, anh Phương chủ động kiểm tra lại tất cả các thẻ mà mình từng sử dụng. Trong đó, tại ngân hàng Eximbank, anh có 1 thẻ đã mở từ lâu và tá hoả khi nhận được thông báo mình đang nợ hơn 1,6 triệu đồng mặc dù, anh đã không còn sử dụng chiếc thẻ này từ năm 2015.

Theo các chuyên gia, đây là một thực trạng đã diễn ra trong suốt thời gian vừa qua khi có nhiều trường hợp, khách hàng không hề biết mình đang sử dụng dịch vụ và chịu phí như thế nào. Hoặc chỉ nghĩ đơn giản là ngân hàng chỉ trừ nốt chỗ dư nợ còn lại của thẻ mà thôi.

Để bảo vệ quyền lợi của chính mình, người dùng cần chủ động đóng những tài khoản ngân hàng không còn sử dụng đến để tránh phát sinh phiền toái, làm ảnh hưởng đến hồ sơ tín dụng. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng phải kiểm tra lại quy trình nghiệp vụ.

Các chuyên gia khuyến cáo trước khi quyết định mở thẻ, khách hàng cần đọc kỹ và hiểu rõ các thỏa thuận, điều khoản tại hợp đồng, dịch vụ sản phẩm mà mình sử dụng. Đối với loại thẻ tín dụng, cần đặc biệt đảm bảo an toàn, không để mất thẻ hay lộ lọt thông tin. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Tuấn Anh -

Phạm Quyền -

Đức Minh -

Tăng Sắc