Lao động Việt qua Lào làm ăn tăng cao sau Tết

Sau Tết nguyên đán đến nay, đã có 24 ngàn người Việt đến các cửa khẩu quốc tế tại Quảng Trị làm thủ tục xuất cảnh sang Lào làm ăn, tăng cao so với những năm trước đây. Các lực lượng chức năng đã tập trung hỗ trợ cho bà con thuận lợi sớm qua Lào nhanh chóng để lao động.

Sau khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Quốc tế La Lay tỉnh Quảng Trị, người lao động Việt tiếp tục di chuyển chừng khoảng 3 km để đến cửa khẩu La Lay - Lào nhập cảnh vào Lào. Phần lớn họ trở lại Lào để tiếp tục lao động sau kỳ nghỉ Tết, và trong số đó cũng có nhiều lao động qua Lào lần đầu để tìm việc.

Ra Tết cho đến nay đã có hơn 24 ngàn người Việt xuất cảnh sang Lào. Có thời điểm người lao động đến các cửa khẩu Quốc tế La Lay và Lao Bảo tỉnh Quảng Trị để làm thủ tục xuất cảnh lên đến gần hai ngàn người trong một ngày.

Ghi nhận tại cửa khẩu Quốc tế La Lay tỉnh Quảng Trị hiện các hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh từ đầu năm cho đến nay tại đây có nhiều dấu hiệu tích cực.

Hiện lao động Việt Nam sang Lào làm ăn ngày càng đông cũng như hoạt động xuất nhâp khẩu hàng hóa diễn ra sôi động tại cửa khẩu Quốc tế tỉnh Quảng Trị cho thấy đây là những tín hiệu vui hứa hẹn một năm có nhiều khởi sắc về kinh tế cho người dân cũng như kinh tế của tỉnh Quảng Trị.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Võ Linh