Lễ phát động hai cuộc thi tôn vinh hình ảnh bộ đội Cụ Hồ

Sáng qua 21/12, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội phối hợp cùng Tổng Công ty 789 Bộ Quốc phòng đồng tổ chức chương trình phát động Cuộc thi video clip toàn quốc "Người lính tôi yêu" và Cuộc thi viết toàn quốc "Chuyện kể ở đại đội" nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Cuộc thi nhằm góp phần tôn vinh, ghi nhớ công lao những người chiến sĩ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Qua những câu chuyện, hình ảnh và kỷ niệm về vẻ đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”  sẽ làm nổi bật những chiến công, phẩm chất cao đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế, đồng thời bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các tác phẩm dự thi có thể tập trung vào các nội dung như: tôn vinh, biểu dương, cổ vũ các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến toàn quân; phản ánh sinh động các hoạt động của cán bộ, chiến sĩ trong huấn luyện, trong học tập công tác, hay trong các hoạt động thường nhật, qua đó phản ánh mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa quân và dân Việt Nam.

Hai cuộc thi sẽ chính thức nhận các tác phẩm từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/7/2024, với đối tượng tham gia dành cho mọi công dân Việt Nam, với hy vọng khuyến khích được sự sáng tạo và tham gia của cộng đồng xã hội, qua đó góp phần lan tỏa, hun đúc thêm lòng yêu nước, niềm tự hào và tinh thần đoàn kết dân tộc. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thu Hằng -

Tùng Dương