Lũ tràn vào trang trại, hơn 1.100 con heo bị chết đuối, cuốn trôi

Qua báo cáo sơ bộ, đã có 1.108 con heo trọng lượng từ 25-30kg tại một trang trại chăn nuôi tập trung ở Thanh Hóa đã bị lũ cuốn trôi hoặc chết đuối do ảnh hưởng của mưa lũ những ngày qua.

Tối 28/9, ông Lang Thế Sơn, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, mưa lũ đã tràn vào một trong trại chăn nuôi heo tập trung trên địa bàn, làm chết và cuốn trôi hơn 1.100 con heo.

Theo thông tin ban đầu, sáng 27/9, nước lũ dâng cao, tràn vào trang trại heo của Công ty TNHH phát triển nông nghiệp Như Xuân (tại thôn Hón Tỉnh, xã Thanh Sơn) khiến 1 đoạn tường rào bị vỡ, nước tràn vào 3 khu vực chuồng nuôi heo thịt, gây ngập. 

Tổng cộng có 1.108 con heo chết đuối và bị nước lũ cuốn trôi, số bị nước cuốn khoảng 300 con. Đến ngày 28/9, người dân thôn Hón Tỉnh đã mang trả lại trang trại 75 con heo. Hiện xã đang vận động nhân dân nếu bắt được heo thì đem trả lại cho trang trại.

Cũng theo ông Sơn, địa phương yêu cầu trang trại xử lý số heo chết, chôn lấp ngay trong khuôn viên, đảm bảo theo quy định, tránh để ô nhiễm ra môi trường.

Được biết, trang trại heo của Công ty TNHH phát triển nông nghiệp Như Xuân có 14 chuồng, quy mô mỗi chuồng khoảng 700 con. Trung bình trọng lượng khoảng 25-30kg/con, ước tính thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng.

(*) Nguồn: Người Lao động

Thúy Hiền