Lý do 338 tỷ “bốc hơi” trong tài khoản Ngân hàng MSB mà khách hàng không hay biết

Tiếp tục thông tin về vụ việc “bốc hơi” 338 tỷ đồng của khách hàng gửi trong tài khoản tại Ngân hàng Hàng hải MSB. Nhiều người đặt câu hỏi là tại sao các khách hàng lại không phát hiện được các biến động số dư trong tài khoản của mình trong suốt một thời gian dài. THQHVN tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc này.

Mở tài khoản tại trụ sở ngân hàng MSB, khách hàng này được tư vấn tham gia một chương trình gửi tiền ngắn hạn với mức lãi suất ưu đãi 6%/năm cùng với quà tặng bên ngoài như tặng vàng, vé máy bay hay chuyến du lịch nước ngoài… Nghĩa là khách không gửi tiết kiệm, chỉ để tiền trong tài khoản và nhân viên ngân hàng cho biết sẽ phong toả tài khoản trong một thời hạn. 

Thực tế, khách hàng chỉ biết tiền trong tài khoản của mình đã bị mất khi nhận được cuộc gọi thông báo từ phía công an Hà Nội.

Khi được hỏi tại sao không biết được biến động số dư trên tài khoản của mình, khách hàng này cho biết khi tham gia sản phẩm này của ngân hàng, khách hàng phải ra ngân hàng yêu cầu thì mới được cung cấp số dư. 

Đáng chú ý, thông tin về sản phẩm, lãi suất hay quà tặng cho khách hàng gửi tiền đều là thoả thuận bên ngoài giữa nhân viên ngân hàng và khách hàng, chứ không hề có văn bản xác nhận. Khách hàng chỉ có hợp đồng mở tài khoản tại ngân hàng và xác nhận số dư, sao kê từ phía ngân hàng cung cấp.

Công an Hà Nội đã bắt giam một đối tượng là nhân viên ngân hàng MSB về nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong vụ việc này, một vấn đề gây tranh cãi là ai là nạn nhân - khách hàng gửi tiền hay ngân hàng? Trách nhiệm của ngân hàng đến đâu? THQHVN sẽ tiếp tục thông tin trong các bản tin tiếp theo.  

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Hằng Nga -

Việt Hùng -

Lê Giang