Lý giải bí mật về bầu trời và các vì sao trong cuộc hội ngộ của các nhà khoa học thiên văn

Chiều 15/7, Viện Pháp phối hợp với nhà xuất bản tri thức tổ chức tọa đàm "Cuộc hội ngộ của các nhà khoa học thiên văn". Buổi tọa đàm giải đáp các thắc mắc về bầu trời và các vì sao qua góc nhìn của các nhà vật lý, thiên văn học hàng đầu Việt Nam. Cùng với đó cuốn sách " Từ điển bầu trời và các vì sao" cũng được ra mắt. Đông đảo công chúng đã tham gia hoạt động này.

TĐến với toạ đàm, nơi hội tụ của các nhà khoa học, diễn giả trao đổi, nghiên cứu về các hiện tượng của vũ trụ. Bên cạnh đó, người tham dự được biết thêm về cuốn sách  “Từ điển bầu trời và các vì sao’’ của giáo sư Trịnh Xuân Thuận. Cuốn sách   giải thích nhiềubkhái niệm mô tả về thế giới lạ lùng và huyền ảo. Được biên soạn bằng ngôn ngữ rõ ràng, giàu hình ảnh ẩn dụ nhưng cuốn từ điển không vì thế mà mất đi tính chính xác và khoa học.

Hoạt động không chỉ giúp cho độc giả hiểu sâu sắc bản chất tự nhiên, tính chất vật lý của các thiên thể mà còn hiểu rõ hơn về bản chất khoa học. Qua đó truyền cảm hứng cho các nhà khoa học nghiên cứu.

Diệu Ngân -

Minh Quốc